Tu hú thiệt tình

Van Batio

Well-known member
Để tg chơi vẫn hay hơn. Nhá lẹ. Quá đỗi bất ngờ. Bữa nào phân tích sau. Giờ dg làm biếng quá. Hồi trc có phân tích lan man trên fb. Có gì tìm copy paste. Ko có thôi cũng chịu. Bài mà, khả dĩ, top 1 thi ca việt nam, trong lòng, hạng 1 luôn. Là bài nào. Bài, người về của bùi giáng.


Người về


Người bước về đây năm ngón chân
Tôi buồn người bảo có tay nâng
Bàn tay người có đủ năm ngón
Người đứng xa, tôi tiến lại gần


Tôi thấy người mừng rỡ xiết bao
Trời xanh hơn lá ở trên cao
Con chim nhảy nhót bên cành nhánh
Người nắm tay tôi rủ bước vào


Ngôi nhà người dựng giữa rừng xanh
Cửa gió bằng cây có nhánh cành
Để khép sơ sơ và cũng để
Mở mời anh chị bước vào nhanh


Hôm nay tôi kiếm củi trong rừng.
Lạc mất đường về chợt bỗng dưng
Sực nhớ rằng đây rừng rú thẳm
Là quê thân thiết biết bao chừng.


Có 2 bài phân tích lận, cũ và mới. Đợt này gom của mới


Hồi xưa phân tích dạo với ông ad kia r. Sự thật bất ngờ trần trụi. Ví dụ như. Cái câu 1, coi đơn giản vậy, ko ai nghĩ ra làm dc, khởi đầu dc. Đến lạ? Nói xong mới chợt nhận ra?


Người bước về đây năm ngón chân. Coi vậy đó. Mà ko nghĩ ra làm dc đâu. Tao ko nghĩ ra nổi. Tao cũng ko mường tượng nổi làm sao mà có 1 người, có một loại trí, ứng thức, và ứng trí đó, khung giờ đó. Làm ra dc 4 câu đầu đó? Để r sát phạt diệt tận làm căng bất hủ nguyên bài luôn? Nó ghê đến vậy mà, đâu ai ngờ. Coi đơn giản bt vậy chứ. Khó khởi, khó làm.


Bàn tay người có đủ năm ngón. Khủng khiếp. Khó phân tích. Chỉ có loại thần trí cái khung giờ đó, làm ra dc. Làm như tối hậu hoá ngôn ngữ, tối hậu hoá mọi thể loại xúc cảm, tri thức, tâm nhận, cảm nhận. Kèm sự đơn giản hoá đến lạ lùng.


Nếu nói ngắn nữa thì rõ ràng, nói thẳng nhau nghe phân tích ngắn gọn kiểu như sau. Bài như kiểu diệt tận làng thơ ca vn. Là đọc r ko dám làm thơ nữa luôn. Tìm thơ cha đó đọc cho r. Cái đó nói thiệt tình khách quan ko binh vực.


Lại mượn thiền mà nói. Y hệt như tam thiền, ly hỷ trú xả. Sáng trí thiện tâm. Như một bài nhạc edm 10đ, ko thể bàn cãi. Kiểu vậy. Nghe thôi, khỏi có hi vọng làm bài kc hay hơn nó. Nhất là mấy thằng làm thơ phong trào nhiều hay ra vẻ bịa đặt cao chữ, cao ngữ cụm chữ. Nó nhìn nó ngượng lắm. Là nó ko hiểu sao, đơn giản mà nó ko nghĩ ra dc. Méo có gì cả. Nhưng toàn bộ cái gì cả luôn.


Bc về, đủ năm ngón chân, có đủ năm ngón, đứng xa, tiến lại gần. Con chim hót, bên cành nhánh, mừng rỡ xiết bao. Đó, đơn giản như vậy. Mà diệt tận cả làng thi ca vn dc. Nói ko ngoa mà. Nói thiệt.


Ai biết dc. Khó nói. Nếu mà hỏi. Làm sao để làm dc bài thơ như này. Thì tao cảm nhận dc, trl: phải có một loại tối hậu trí thức, kiến thức, tâm nhận đó, khung giờ đó, mới làm dc vậy. Nghĩa là kinh khủng lắm. Là bùi giáng điên đạt dc, lúc đó.


Thằng cha bùi giáng đó nếu tu thông ảo chắc ngang tịnh sự, đệ tam thông ảo. Nghe bảo trùm đi bộ, đi rất ghê. Tam thông ảo là mạnh nhất trong xh r. Thậm chí mọi thời đại. Tại vì nhất nhị nó chết, mất hẳn từ lâu, ko ai đạt dc nữa. Nếu mà xét để đối chiếu thì ổng là ng của du già hành động. Hành động làm căng nhất có thể luôn, ko cần thiết giới hạn gì nữa, diệt tận.


Ok. Ko ngoa. Trong thế giới quan tao. Có thể là nhỏ cũng dc, còn nông cạn. Tao nhận xét bài này, hạng 1 thi ca vn. Nhận xét thậm xưng: có khả năng diệt tận toàn bộ làng thi ca vn.


.......
Đg hứng. Sẵn gom cái phân tích cũ luôn.
.......
Đoạn cũ đây


Bài này có nhiều ý ngữ đỉnh.


Phải share lại là vậy. Điều mà ông ad ko ngờ, bất chợt tìm kiếm đoán mò, ý ngữ đỉnh hẳn là mấy cái nào cái nào. Tìm ở đâu xa. Nó đầy r. Nh cái trc nhất, là cái dòng đầu chứ đâu. Coi đơn giản vậy chứ, ko có ai, dù có vắt não cách nào, cũng nghĩ ra dc câu đầu. Mà cũng như mấy tình huống những bài thơ đỉnh kc. Hễ mở dc câu đầu r, mấy câu kia phát ra chạy băng băng luôn. Bài này bất hủ thi ca.


Mượn tôn giáo, phật giáo mà nói, vừa đọc biết nó ngang với, có khi hơn luôn tam thiền, hoặc đơn giản tầng thiền định sáng trí thiện tâm. Một thằng cha tâm thần sao lại rơi vô mức thiền siêu đẳng đó dc, đến lạ? Lâu quá r ko khóc thơ. Do nó mãnh liệt quá, làm tao khóc r. Kiểu như nhiều lý do, trong đó hẳn có lý do con, ko ngờ giỏi quá. Cũng như lý do dễ đoán nữa, lực chữ sáng trí thiện tâm nó quá mạnh. Nếu viết diễn giải đánh giá là bậy, là phạm thượng. Thà đọc để đó.


Còn ông ad muốn biết tại sao nó top 10 thi ca là vì, do ông giáng này lúc đó ổng tỉnh táo, sáng trí, thiện tâm, nên ngữ bộc lộ ra vừa chân thật ko cầu kì mà cũng siêu việt. Do cái gì mà thấy. Là mạch thơ 4/3 chứ đâu. Mạch đó là mạch tỉnh trí, cầu tiến, thiện tiến, sáng trí thiện tâm. 4/3 chủ yếu. Mạch đó mạch thiền. Hay 3/4 có lúc. Mạch của cái sáng, bình tỉnh, hướng thiện.


Nếu bài này phát tán rộng rãi, đi dạy sgk, mấy ông tác giả kc bị đè bẹp, chèm dẹp. Nó quá r. Dg đọc cũng á khẩu á thức ko diễn giải bình luận dc nữa, r cũng ko hiểu học văn thơ văn học làm gì, khi có cái đống này bày ngay trc mắt. R cũng ngại làm thơ luôn, là vậy.


Bài này ko ai ngờ r, top thi ca vn. Tao ko rõ nữa, hay thế giới quan tao nhỏ. Tao thấy, giờ xét với tao trc, ý kiến ca nhân, bài này hạng 1 thi ca vn r. Bài chào nguyên xuân chắc hạng 2 thôi. Nói chung bài này ông ad và tụi kia bỏ quên. Đó giờ chăm chăm mấy bài kiểu như chào nguyên xuân. Thật ra bài này hay lắm, đỉnh cao thi ca vn luôn. Top 1 top 3 gì đó. Mấy cái bài mà uống rượu, r hai bờ tử sinh, hai con mắt khóc ng một con, nó diễn chữ nhiều quá, lâng lâng lửng lửng, ko.top dc. Nó chỉ hay lạ. Còn bài này full hết, hàn lâm có, chân thật giản dị giản từ có ko rối từ, sáng trí thiện tâm có, xuất thần có, đủ thứ hết.


Lần đầu tiên thấy trong thơ mà có ng đạt hao hao tam thiền sáng trí thiện tâm hay tầng thiền sáng trí thiện tâm? Tứ thiền là vô thức quá nhiều mẹ nó, sao làm thơ dc, sao so sánh dc, kì kì.


Ông ad hỏi tao thử diễn giải? Có cái gì, giả bộ hai con người đó mà, thật ra một con người thôi. Có cái gì đâu. Thì con ng kia là cng giải thoát khinh an, còn con ng làm thơ dg buồn mệt vật lý cdoi, là bùi giáng đủ thứ. Hai thứ ng đó làm loé lên bài thơ này. 1 cng nguyên si sáng trí thiện tâm, cầu thiện tiến. Kinh hành nó ko là con khỉ gì, mấy thằng phật giáo toàn vụn vặt, bùi giáng kinh hành vạn dặm sẵn sàng thất niệm ko để ý kĩ luôn, để làm gì mới dc.


Còn về bài thơ này, ngta ko làm dc, vì ngta ko làm dc câu mở đầu, sao ra mấy câu kc. Tại vì đó, ngta sẽ, thường là phải kĩ từ, từ cho cao uyên bác lên, hoặc từ bình dân làng nhàng quá, thì ko ra bất hủ. Bg do cái học quá giỏi mà ứng thức nó thấy cần đúng từ gì hình ảnh gì, nhóm từ gì, cho nên nó thành ra giản dị mà lại vừa hàn lâm, rất khó tìm ra một ng thứ hai dám mở đầu, đem vô năm ngón chân như thế. Tưởng như là, năm ngón chân, r mấy từ lụn vụn, làm phá huỷ bài thơ. Ai dè, chẳng nh ko huỷ, mà còn đưa nó lên đỉnh luôn, trong mắt tao. Top1-3 thi ca vn.


Đọc mà thấy uy lực của sáng trí thiện tâm nó quá kình ngạc siêu. Nó sáng mà nó đơn giản cùng nét hàn lâm, giải thoát, sẻ chia. Đủ thứ. Ai dám làm, ko ai dám chêm câu ba như vậy. Chỉ có ng vừa cực giỏi đồng thời cực chân thật, mới ứng thức dc. Bẻ ra câu kc là có khi cũng đi luôn bài thơ, hoặc làng nhàng nhiều.


Bàn tay ng có đủ năm ngón.
......


Cái này bình luận mới, trên đây. Cho đến giờ vẫn ko thay đổi quan điểm. Lẽ gì là hiểu biết hạn hẹp, chưa có nhiều tg đọc thơ mấy. Mà ở đây, phân biệt cái hàn lâm tổng thể giản tình, nó kc với loại như nhiều nốt nhạc chữ. Thật khó, làm sao có thể phân biệt dc. Lấy vdu ngoài luồng đối chứng, như bài romance guitar. Có ai nói nó là, siêu cao, đòi hỏi trình độ ghê gớm chăng. Ko. Nhưng mà, nó bất hủ, vì sao. Vì nó có tổng thể hàn lâm và giản hữu tình, dễ nhớ, dễ khắc ghi, thân thiện,... Nếu mà có đối chiếu tương đồng một cách dị hợm dung tình, sánh với bài firefly của mike foyle dc. Hay là bài trancesylvania xpress. 2 bài này đều đánh giá top 5 trance.


Vdu như ngay chính ông bùi giáng. Có 2 bài. Bài con mắt khóc người 1 con, và bài này. Thì rõ ràng. Cái độ bất hủ, hay tầm mức nó kc nhau. Bài mắt là có diễn chữ, có chút ma mị ảo vọng ảo thức gì trong đó. Còn bài này, gọn, đi thẳng vde, ai cũng hiểu dc, hay thấy chút hay ngôn trực diện dc. Kiểu nó như romance guitar vậy. Nên là xếp 1, trong lòng, cá nhân. Là vẫn phải người về, đứng nhất. Muốn nhất nó phải tổng hợp nhiều yếu tố. Ko phải cứ diễn chữ gớm ghê là nhất.
 

Van Batio

Well-known member
Cảm nghiệm

Đó là một trạng thái lạ lùng
Khi tôi chạm vào vệt mật nắng này
Với mùi thinh hăng và thúc phận
Điều gì làm cho ra lẽ như thế
Mọi câu hỏi đều nằm ở hình ngôn
Tiếng rền vay mượn trên hiên trời tự trí
Giọng trầm nơi thi vườn nhạc chữ diêm sinh
Khung bao la sao giang tay hết nổi lời
Tôi biết cái chết lắm khi thiện tại
Và xây lại đây cội rất nhiều


Đi lạc

Từ một buổi bước chiêu liêu trên miền cát
Người lạc vào miền tánh ngỡ hờ hững đâu đây
Đôi mắt người đày đoạ rưng rưng ngày đêm khóc dở
Đôi chân người rã rêu đi đến bờ già lam ly khai
Đã biết bao nhiêu triện tánh bên đời lẻ bạn
Và bao mùa khất lỗi lần hồi khắc khoải trông mong
Ai sẽ vén lên bức màn bí mật
Hoặc tất cả chỉ còn lại mặt lệ thư khung


Bài thơ diệu

Vô song, một bài thơ diệu đã để lại đời
Tôi sẽ làm gì với nó
Một loạt những chấm nhỏ này
Đã tạo nên những nhục chữ thân yêu
Ồ không, thưa bằng hữu
Nếu cho rằng triện tánh được để đạt
Chẳng khác chi một trò đùa hư phai


Sức mạnh của ly khai

Chẳng thể gọi đây là mục vụ
Tách gỡ, detachment
Một dấu lặng không cần thi triển
Nói rằng anh đã thấy
Sức mạnh của ly khai


Ảo vọng

Ảo vọng, châu kim mai
Tôi không thể nhìn thấy
Dưới lớp tăng già lam
Những đòn thù huy biến
Mộ điệu và si mê
Vết thương đau phồng rộp
Cây chết không một lời


Thức tỉnh

Có cây bờ nào mà không chết
Đêm dài qua chỉ còn lại vết sương mờ
Đợi chờ gì trong quá khứ điêu thinh
Đến nghe gì những bức tượng lặng thinh

Đôi tay ta đan lẩy bẩy nhịp chờ thiền
Đôi chân trần mang hi vọng vào miền tối bao dung
Những ánh nhìn trở nên se sát lại
Những đồi hoa đẹp bỗng hoá hư vô
Những câu hỏi cũ không lời giải đáp
Một điểm dừng là tất yếu trong ta

Này bằng hữu, hãy thức tỉnh
Không một ai có thể cứu lấy anh
Ngoài chính bản thân anh, ngay lúc này
 
Sửa lần cuối:

Van Batio

Well-known member
Cái chữ đpnn, tụi nó xạo mày đạo phật ngày nay. Thực tế là một dạng nịnh ngầm, đạo phật nhà nước. Hồi lần đi cứu trợ, quay làm clip tùm lum, hát hò lăng xăng xí xọn, thằng đầu sỏ nhật từ đi luôn. Giảng đạo gì buồn ngủ hết. Má, tới nhận tiền thôi mà, giảng giảng ba cái chó gì. Thôi kệ đi, chấp nhận thương đau. Mà mày biết nó cho nhiêu mỗi thằng, hoặc hộ. Má. Hình như tao nhớ, 200k, hay 300k gì đó. Nói chung chắc chắn ko 400k nổi. Ghê ko. Đạo phật nhà nước. Đầu sỏ đi cứu trợ. Ăn dày. 8-2

Xl. Đi nói nỗi khổ niềm đau gì. Mình đi biểu diễn tùm lum

Hồi lần tao coi clip ko hiểu nó là cái gì luôn. Tầm bậy tầm bạ, nó dở hơn pon nữa. Tùm lum la hết. Ở đâu ra mấy thằng nào lên hát vớ va vẩn, tạp nham hết. R một đống thằng phát tiền. R thằng kia dg buồn ngủ, đói mệt, bắt ngồi xổm, giảng ba cái chó gì, méo ăn nhập. Rốt cuộc đưa 200k. Khủng khiếp luôn. Bản thân mình đi du lịch, hát hò, trả lương tùy tùng một đống thì đc. Thử dò trên utube chắc ra đó. Thích nhật từ cứu trợ. Chắc có

Mà phải chi đạo phật cấp quận hiểu ko, hay cấp tp. Đây đạo phật nhà nước luôn, cấp quốc gia. Đưa 200k

Đăng lên utube, quay kĩ, kỉ niệm, làm thấy ghê

Ah ko nói kĩ. Nó ko phải hát nhạc phật. Mà chính ra dg từ thiện ko hát. Nó hát nhạc tùm lum hết, có thằng nào lên hát dòng máu lạc hồng luôn. Má, dòng máu lạc hồng, 200k

Lộn. Gần 600k lận. Theo như nói là vậy, cũng ko biết là sao. Rồi cái clip giảng đạo một đống ngồi xổm chắc clip kc nữa




Cái này, lảm nhảm luôn, bắt chờ lâu mệt mỏi, cho 500k


Nghĩa là nó ăn kinh lắm mày hổng hiểu. Cái chỗ tao, cò con, cho da cam, nhẹ mỗi tháng 300k. Đạo phật nhà nước, cho 500k. Là sao. Thay vì để đầu tư hát hò, r này kia, lên 1 chai được. Nói chung. Xạo. Biểu diễn. Mà thiên hạ thích. Ngồi coi utube ấm lòng các kiểu. Giả hình

Chưa kể là sao. Cái này là, cứu trợ. R lâu lâu ghé. Ko phải dạng từ thiện nhẹ nhàng. Cứu trợ. 500k. Mà sẵn nói. Từ lâu đã tồn tại sự thật. Từ thiện là 7-3, ăn 7 từ thiện 3

Tao suy luận kiểu, cơ bản. Giả dụ con tiên nó gom xu dc nhiêu đó. Thì thằng đạo phật nhà nước mà, chắc chắn hơn, hơn đến nổi mà, mình ko ngờ. Tôn giáo ngta thích lắm, cúng dường này kia. Đó. Cái mức độ, khủng luôn. Đi cứu trợ 500k. Ghê ko
 
Sửa lần cuối:

Van Batio

Well-known member
Mấy thằng đi tu xl ngu ngục hết. Trong thế giới quan của tao, hiện chỉ có thằng thích bảo nguyên là còn tu thiệt, đỡ đỡ. Còn bao nhiêu xi ba chao. Có tu thiệt đi nữa cũng dạng ngu ngáo

Một điều chắc chắn mày ko thể tìm gì ở thằng nhật từ. Thằng này chuyên gia lảm nhảm. Mà đời giờ so kè nhau clip utube. Chính ra thằng từ lên utube nhiều nhất. Mà méo nói nhiều. Thằng nào nổi nhất utube thằng đó vua, siêu giác ngộ luôn, toàn tri omega vô cực

Cdoi tao nể mỗi 2 thằng tu, một thằng thích bảo nguyên, thằng hiệu là thiên an. Ko rõ lý do gì thằng này ko có họ thích. Nó chỉ hoạt động trên fb, ko có clip gì trên utube cả. Cái trang của nó là gì quên rồi

Phật giáo nguyên thủy

Còn tấu hài thì dc. Tấu hài thì nhiều thằng, hay nói đơn giản, đa số thằng còn lại. Nhật từ. Nhật từ tấu hài ngầm, giấu dốt. Thích thanh nhàn tấu hài lộ...

Coi mấy thằng này giải trí tốt

Thằng thông lạc ko tính. Chết r tính chi nữa. Thông lạc tu cũng thiệt. Nhưng mà nói cho hay cái này nè. Thích thông lạc. Do đệ tử nó ưu ái hình ảnh a la hán dựng lên giùm nó quá, cho nên, làm việc tày trời, bao năm nay r. Là vdu, clip thiệt, có 1 phần đi, làm 9 clip giả. Là mày hỏi. Làm làm sao. Coi như kiểu, làm cái clip âm thanh, ko có hình, r kiếm thằng khùng nào vô nói nói, giấu dốt, nói nhiều khúc lảm nhảm. Nói chung tệ. Có mình tao biết vụ đó đó. Mà đợt tao có ttt đệ tứ lại r. Tao thề méo thèm đụng, chi, mắc công tao. Đó ko tin lên utube kiểm chứng. Kiểm chứng sao. Nói chung. Đúng 95% dc. Đa phần những cái clip âm thanh, là của thằng xl, khùng khùng điên điên nào núp bóng thằng lạc, đi giảng. Tại nó ko thoát ra dc cái hình ảnh a la hán đó hiểu ko. Giờ vdu tự lên giảng ra mặt, thì nó là ai, công cán gì, r trình độ cái tu viện, r giảng vậy ai cúng dường, tùm lum. Ah làm sao biết hả. Tại trực giác, với tha tâm thông. Giọng thằng giả nó như thằng điên, ngựa non háu đá, nói nhanh láu táu, ko ra cái chó gì. Ko có hiểu gì, nói lung tung, tầm bậy bạ, nguy hiểm. Tưởng là mạo danh giúp đời, hóa ra có nhiều cái nói bậy bạ. Vdu hả, tìm cho


Đó clip trên. Là clip thằng khùng tấu hài đó. Nói chung mày cứ theo cái mẹo tao kiểm chứng chơi. Thằng thiệt, hồi do công nghệ nữa, r này kia, giảng, r giảng có hình, ít lắm. Cho nên cái clip âm thanh, đa số xạo hết. Mẹo này áp dụng dc cỡ 95%. Cho nên đúng vậy, vdu với từ khóa thích thông lạc trên utube đi, r bất cứ clip nào bấm vô, ko hình ảnh chó gì, nghe thằng nào xí xa xí xào, là xạo đó, một thằng nào dg giả danh ông thầy quá cố, nói nói. Kiểu, nhót đó, ko dám tự tin ra mặt. Núp vậy hay hơn. Nó ý tốt hiểu ko, ko phải nó lừa. Nó nghĩ đơn giản trong đó là, giờ danh ông thầy này thì ngta nghe hơn, tín tu, tu thiệt hơn. Thực tế nó ko ngờ có nhiều clip nó nói tầm bậy bạ, vdu như clip thần thông trên, nó sẽ vô tình làm xh đi xuống, mê tín hóa, đủ kiểu, ngu ngục đi... Đó, ko đơn giản. Tao unsub hết r. Tao ko rảnh. Giờ nó dg làm gì nữa tao cũng chẳng biết, méo quan tâm luôn. Nói là làm. Bỏ đâu khoảng 3 năm r


Đây kiếm giùm clip thiệt, đối chiếu. Khoan nghe nội dung. Chú ý âm vực thôi. Kc nhau trời vực. Clip 1, 1 thằng điên, còn trẻ, tâm thần, ngựa non háu đá, trung niên nói, nói liến thoắng ko dừng dc. Clip 2, một thằng già tu thiệt, làm chủ cái đầu, nói chậm rãi, ý tứ vững, ko lan man, ko tưởng trí

Giờ vẫn xộng lào nè, 1 hour ago. Thằng giả đó


Nói chung là nó ko có lừa đảo trục lợi mày hiểu ko. Kiểu nó muốn lấy cái danh đó, để giúp mày tu tập tốt hơn, chánh pháp. Nhưng mà theo mày thì sao. Chẳng phải là nó làm vậy, là nó nói láo, vọng ngữ ko. Tội lừa đảo? Là tao quá tốt đấy. Tao mà lên nói phanh phui chết cha nó luôn. Nh ko nên. Vì sao. Vì tao phanh nó cũng ko giải quyết dc gì. R thiên hạ chạy về ai. Ko lẽ, thằng, thích nhật từ, thanh nhàn? Đó. Cho nên là, bù trừ. Dù gì cũng gọi là, đỡ nhất

Mày ko rõ hả. Sinh thời thằng thầy thiệt ít giảng đi. Mà giờ muốn sống động quài, đâu ra. Mà thằng đệ đâu lên dc, mày là ai? R tự nhiên a la hán gì ko có giảng gì, tài liệu gì, tu theo sao? Đó tùm lum hết. Thành ra mấy thằng này mới quyết định vậy. Nói chung đây có phải một dạng lừa đảo nhẹ hay ko?

Thì cũng dc 80% pa. Nó theo lời giảng, r kinh nguyên thủy, thì nó cũng dạy đúng dc 80%. Là cũng tàm tạm. Coi như nó cũng chỗ dựa tốt cho mấy thằng cừu non trên mạng muốn tu thiệt. Mà sự thật là nó lừa đảo nhẹ, nó mượn danh ng quá cố giảng đạo trên mạng. Rõ hơn. Vdu cái clip vừa post, là thằng kc nói, giả danh thông lạc. Chấm hết. Nhưng mà sẽ luôn có kẽ hở là điều chắc chắn ko tránh khỏi. Rồi thì nó sẽ tưởng giải chỗ này chỗ kia. Vdu như cái clip thần thông tao post khúc đầu. Thấy tấu hài đủ chưa
 
Sửa lần cuối:

Van Batio

Well-known member
Có một cái gì, evanes
Đuôi cent mất đi đâu r, ai đã đánh cắp
Phải vậy chăng, a hasty judgment, làm sao anh biết dc
Cũng có thể đó là đuôi cence, stolen
Trong cuộc sống này, chớ vội, xét đoán, bắt hình dong
Quy củ đàng hoàng, hẳn hoi, điểm sáng mẹ, dưới trướng, điểm sáng con, yaksa luân lưu
Mấy ông thần lưu động, những tiếng nói nội tâm, trong ngoài, suy ra, tâm thần nhẹ, biên hòa waving
Điểm 12 cũng có, vô định tính, một không gian, hai đồng hồ
Very easily achievable, mục tiêu tiếp hiện, gấu chó sổ sàng, bông đùa chuyện cũ lai rai
Làm sao có thể dc, làm sao mà thành, làm sao, các vì sao, thật là sao
Hàng loạt những câu hỏi vụng về đan mòng bình phương bọng chó, lai căng lem luốc phụ tùng u nùng ma
Khiến cho thân điên hồn đảo, nay ta đành tạm gác lại, trò game ban mê băng đăng lăng nhăng
Nhưng đừng dừng lại, mà hãy bắn mạnh lên, quyết liệt hơn nữa: đung đung đung, bum bum bum
R sẽ trúng mục tiêu, đặc sản cây nhà lá vườn, thôn quê nam bộ, dễ ăn dễ làm, khúc chiết bom mỹ xài nhuần atomicadukhata
 

Van Batio

Well-known member
Mà chính ra cái số đó mày. Bả phải ban tao để tao qua đây. Tao qua đây xong tao trùm mẹ nó luôn. Bên kia cũng trùm rồi. Bên đây trùm rõ. I like it
 

Van Batio

Well-known member
Ban xong mới có dịp tổng hợp thơ lại, cũng như sửa lại. R ba cái lảm nhảm cũng chính là giúp nhau giải trí csong, kỉ niệm vui hay
 

Van Batio

Well-known member
Còn nếu mà hỏi vụ hm qua. Tao nói thật lòng. Cỡ còn tiên còn vậy. Còn cái chỗ tôn giáo, giáo lý, là cúng dường mọi lúc nơi, chứ ko phải đợi dịp cứu trợ. Với cả doanh nghiệp nhà nước. Điều chắc chắn cái doanh nghiệp nhà nước của thằng từ vốn ròng 1 ngàn tỉ là chuyện bt, ko có gì kinh ngạc bất ngờ luôn. Đó, mà nó đi cứu trợ lai rai mỗi thằng 500k đó. Hơn dc chỗ tao 200k
 

Van Batio

Well-known member
Mấy thằng tu lâu sẽ bị tâm thần, mày hiểu, trạng thái lậm đạo. Nhìn gà hóa cuốc, nhìn mơ mộng. Nhìn mơ mộng mà tưởng mình chánh kiến, ghê chỗ đó. Vdu nhé

Chưa tu, sống bt, xh tây, nhìn nc kc đói nghèo do bối cảnh xh, do nhà nước nhu nhược, trc ctranh này kia, nên phải nỗ lực nhiều mặt, từ cng, cá thể, giúp đỡ nhau, nỗ lực cải thiện. Đó là chưa tu. Mà một khi nó tu như thằng từ rồi, vde này cỡ thằng bảo nguyên cũng lậm. Là bắt đầu lảm nhảm. Đói nghèo, tai nạn giao thông, đời trc sống ác, thất đức gì, giờ phải trả giá, cũng đáng, để họ trả giá, mình ko giúp dc. Nó ghê chỗ đó. Trạng thái lậm đạo của mấy thằng nhục nhã, nó nguy hiểm, chùn xh, ngu ngục hóa xh. Nhìn ko có thực tại. Nhìn lúc nào cũng nói nghiệp, cướp giết hiếp nghiệp, tngt nghiệp, đói nghèo nghiệp, mà cái thực tại ko dòm, ko lao vô cải thiện. R còn nói sao, tao đi tu mà sướng giờ là nhờ có phước dày quá khứ. Mấy ng kia sống khổ do nhân quả tiền kiếp. Trong khi sao. Thuyết luân hồi, vẫn 3 chữ. Chưa phải chân lý luân hồi. Đáng sợ

Tu thiệt cũng lậm đạo mà. Mày tin. Có cái clip cũ của thằng bảo nguyên, hồi mới tơm hớp đi giảng đạo, nó nói trực diện quan điểm nó luôn, hay cái gọi là gì, chánh kiến của nó. Đại khái thôi, là châu phi đói nghèo do nghiệp, đời trc sống ác, thất đức, ki bo kẹt xỉn gì. Ghê chưa. Tự biên diễn. Bởi vậy nói. Nó có hết. Anh có đạo đức thì đâu có nghĩa là a nói đúng. Nó kc nhau, rành rành. A có đạo đức mà a vẫn lậm đạo, mê tín, chuyện bt. Rốt cuộc là ko tin thằng nào hết dc. Cứ phải tỉnh táo, thực dụng
 
Sửa lần cuối:

Van Batio

Well-known member
Rảnh tìm clip đó cho. Mày coi hết hồn luôn, nguyên cái khúc. Nói như đặt, như biết hết. Bữa nào hỏi nó thử, vậy vn 45 do gì. Hay cái bài sống ác tiếp. Xưa hành hạ động vật là mấy thằng phát xít nhật hả, bỏ đói. Dám lắm á
 

Van Batio

Well-known member
Thì đó. Cái vụ lậm đạo nhuần nhuyễn đó, mày biết nhà nc nào làm tốt. Vdu đơn cử có ấn độ. Đời trc mày sống gian tham ích kỉ, hẹp hòi, làm ác, nên giờ mày nghèo vô gia cư đầy ra, có lúc bốc phân xực. Đó nghiệp mày, tự trả đi, tại sao tao là chính quyền mà tao phải giúp. Cái vụ lậm nghiệp nó nguy hiểm lắm. Cho nên giáo lý phật mà lậm quá, nó biến mày thành thằng hề, thằng ngu ngục hồi nào mà chính mày cũng ko hay ko ngờ luôn. Đó. Ấn độ nát bét, tngt đầy, hiếp giết đầy, đói kém đầy. Ngồi đó nói nghiệp ko. R mấy thằng ăn xin cũng bị nói riết tưởng thiệt luôn thấy ko, chắc trc tao sống ác, giờ tao phải chấp nhận trả nghiệp. Đéo cố gắng gì cả. Nhà nc thì để đó. Tùm lum cái xh đó. Tức là đú tâm linh quá ko tốt đâu. Nó ngu ngục hết. Tâm linh mà để lâu lâu nói chơi như gia vị phết lên còn hay. Để bữa ăn chính là bắt đầu tâm thần, lụn bại. Sự thật nó vậy. Cái đơn giản ko nhìn ra, nhìn ra cái chó gì đâu suất, trời cao, bao nhiêu tầng, quả nghiệp. Trong khi sao, vdu, thằng nào bị tai nạn trật giò ngoài đường, ko biết sơ cứu căn bản gì cả. Mà hỏi có mấy tầng trời, có bao nhiêu thiên thì trl rành rẽ. Và để làm cái gì. R ăn xin bốc phân tùm lum thì ko giúp dc. Còn ngồi đó nói, cũng đáng
 

Van Batio

Well-known member
Thằng từ thì còn có dịp nói sao. Đoán thử. Đời trc sống tốt nên tái sanh quốc gia tốt. Sống mà dở, ác nghiệp, là tái sanh mấy nc, mấy vùng ưa bị thiên tai lũ lụt. Đó thấy chưa. Nó nói luôn. Rành rẽ. Lậm đạo, nguy hiểm

Đó. Từ đó suy ra ướm, mấy thằng sống ở nhật, núi lửa động đất, rồi phil lũ lụt, hay trung vn, trc mất dại, sống ác ki bo kẹt xỉn, giết ng hiếp dâm hết. Thì nó nói mà. Tao suy ra vậy
 

Van Batio

Well-known member
Thằng van halen chứng quả a la hán quả, biến thể a lau háng. Quả vị này mấy e gái thích lắm nè. Lúc giải khát, dinh dưỡng, lúc vệ sinh, sanitary luôn
 
Xem nhiều nhất cùng tác giả
Tác phẩm mới cùng tác giả
Top Bottom