Nhớ vụ giết hiếp nhỏ 5 tuổi ko, nhà thiên chúa giáo, lên mạng rình rang một thời đấy. Cái vụ đó, nó bộc lộ nhiều thứ, chứ ko chỉ một và một vài. Nhiều thì mày cũng nghĩ ra. Riêng tao thì tìm ra điểm này chắc ít ai nghĩ đến. Chẳng phải tôn giáo vô tình làm phát sinh tội lỗi, rồi đồng lõa, ko kìm dc tội lỗi, và làm nó tăng. Là sao có vụ này. Hãy nghĩ về phản ứng khi nghe giảng đạo. Thông thường có 2 phản ứng chính. Nếu là cừu non và ngoan nghe thì sao, thì nó sẽ cừu tiếp. Trong trạng thái cừu đó nó sẽ tin vào thế giới đó, và quên đi thực tại, thành ra trở nên tin người lạ, ko phòng bị, ko dặn ng thân phòng bị, và phòng bị ra sao. Còn xu hướng 2 dễ đoán, là gì, là mấy con trâu nghe, mà con trâu tức tội phạm, nghe đâu có lq gì, hay dở cũng chả lq, giảng hay đánh đàn hay, cũng chả ăn nhập gì ở đây cả, tốn công tốn sức thôi. Đấy bvay mới nói, đây là điều ngta ko ngờ mày thấy, sự tồn tại của tôn giáo và giáo lý, tưởng gì chứ, ko thể kìm hãm tội phạm, mà có khi lại làm tăng lên, là vậy. Bởi vì những con cừu như mày, cứ tin vào thế giới hoàn mỹ riết, nên quên vào thế giới thực dg sống, thành ra những kiến thức căn bản cho thế giới thực dg sống, ko có đủ hoặc thiếu trc hụt sau. Trải dài hết, vdu như phòng bị ra sao, ra đường xử lý tngt ra sao, xử lý ngạt nước ra sao, hóc xương sao, ngăn con gái bị giết hiếp sao, ngăn trộm sao, dùng vũ khí ra sao, vũ khí nào... Hoàn toàn ko biết gì cả. Hoàn toàn... thanh tịnh. Chỉ biết đi nhà thờ, tin yêu hàng xóm, bác ái xung quanh, quảng thiệp. Để rồi đứa con bị xơi luôn. Nuôi 5 năm để thịt ngon lành. Ko phải là csong ko dễ dàng. Nói đúng hơn, csong ko như ta nghĩ nhỉ. Lại càng ko nên bàn về cái từ tu hành, nghe xạo chó vô cùng. Mà nếu vẫn cho là có thì tôn trọng. Nhưng tao vẫn muốn nói, tu hành, cái bc đầu, là tỉnh mộng. Chứ tao biết thừa tu là sửa. Mà cái sửa đó thiên hạ giờ dg sửa trong vọng tưởng, sửa cho thế giới kc. Thực trạng. Đầy ra
Ko phải là cấm giáo lý, tôn giáo. Cũng hay lắm, hữu ích, ý nghĩa lắm, vô cùng. Đã gọi là thuyết tương đối. Nhưng dường như cng ko cân bằng được